Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt nên ăn cá

Săn sóc bệnh nhân ung thư

I. Escozine® chiết xuất từ nọc bọ cạp xanh – Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Thời gian đầu, bệnh viện hoạt động với 200 giường và tiếp nhận chủ yếu bệnh nhân của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; đồng thời có chế độ miễn giảm cho bệnh nhân ung thư nghèo, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế dành cho người nghèo, hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Họ đều là bệnh nhân ung thư phổi, ung thư gan, ung thư thận, viêm gan, khớp. Thực phẩm chức năng CumarGold chứa Nano Curcumin, nguyên liệu được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN. Loại thuốc này sau đó sẽ được đem ra điều trị cho người bệnh, giúp rút ngắn thời gian điều chỉnh thuốc, giảm thiểu các tác động tiêu cực do không hợp thuốc.

Đặc biệt, khó nhất là cắt bỏ toàn bộ xương thiêng, trong khi, xương thiêng giống như một “nền nhà” giúp cho cột sống trụ được, đồng thời giúp gắn kết với toàn bộ vùng xương chậu, nối hai chi dưới. Qua khám lâm sàng, xét nghiệm hỗ trợ, các bác sỹ chẩn đoán cháu bé bị thủng tạng rỗng và có chỉ định phẫu thuật. Đồng thời nhân rộng mô hình bệnh viện xã hội hóa. đang điều trị bằng loại thuốc mới, chi phí cao và sẽ phải cùng chi trả 50-70% tiền thuốc từ 1-1-2015, theo quy định trong danh mục thuốc được bảo hiểm y tế chi trả mới được Bộ Y tế ban hành. Mục đích là khám sàng lọc và phát hiện bệnh ung thư vú sớm nhất cho phụ nữ. Nguyên tắc của phương pháp này là tế bào ung thư ác tính bị tiêu diệt bởi các tia xạ ion hóa Mặc dù các tia xạ càng ngày càng được nhắm vào mục tiêu tốt hơn, nhưng vẫn làm biến đổi các mô khỏe mạnh xung quanh và tác phụ thay đổi tùy vào vùng chiếu xạ, độ mạnh của tia xạ và sự nhạy cảm của mỗi người.

II. Hy vọng mới của bệnh nhân ung thư gan

Xếp hàng khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM Trong đó, ung thư tuyến giáp xuất hiện ở cả hai giới; Ung thư đại trực tràng, ung thư gan xuất hiện nhiều ở nam; Ung thư vú xuất hiện nhiều ở nữ. Hãy cởi mở, nói chuyện với chàng để hai người cùng cảm thấy thoải mái nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. TS Nguyễn Đình Phúc – Trưởng khoa ung bướu BV TMH TW, Tiến sĩ Bùi Nguyên Kiểm – Nguyên trưởng khoa nội BV Xanh Pôn, Phó chủ tịch Hội nội khoa Hà Nội. HCM cho biết vừa cắt bỏ khối u lớn ở lưỡi và tái tạo thành công lưỡi cho một bệnh nhân. BS Nguyễn Thị Minh Hương - trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Ung bướu Hà Nội - cho biết 50% bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh đã đối mặt với chứng chán ăn khiến cơ thể không hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nên không vượt qua được các liệu pháp điều trị. Nghiên cứu được tiến hành trên 900 bệnh nhân ở Viện ung thư Dana-Farber cho thấy aspirin có thể kéo dài tuổi thọ của một số bệnh nhân ung thư nhất định.

Một niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư và người nhà của họ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên vừa được thắp lên khi ngày 15. Hiện tại bệnh viện có 20 bệnh nhân đang điều trị theo lộ trình, trong đó có 8 bệnh nhân ung thư vú và 12 bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng. Đây là bộ ảnh ghi lại những hình ảnh cuối cùng của 1 bệnh nhân mắc bệnh ung thư tinh hoàn cho thấy nỗi đau đớn cùng cực mà anh phải trải qua dù ở độ tuổi còn rất trẻ. Ảnh: Trần Dũng Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tỷ lệ tử vong do ung thư dạ dày tại Việt Nam cao gấp 5 lần so với Lào, Philippines, Thái Lan và các nước trong khu vực.Đặc biệt có một bệnh nhân nữ 50 tuổi, khối u của bà có kích thước rất lớn, tương đương quả táo cũng tự nhiên biến mất - bà ta sống thêm hơn 10 năm và cuối cùng bị chết vì tai nạn giao thông”. Kết quả, nhiều trường hợp đã lui bệnh, kéo dài thời gian sống thêm với chất lượng cuộc sống tốt hơn.

III. Nhắn tin ủng hộ Tết cho bệnh nhân ung thư nghèo

Ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng, xạ trị gây ra những tác dụng phụ như thay đổi ở vùng da bị chiếu xạ, buồn nôn, tiêu chảy, phải thường xuyên đi tiểu, thấy nóng rát khi tiểu tiện, hoặc có máu trong nước tiểu. Tại bệnh viện K, số bệnh nhân ung thư tăng đều 10 – 20% qua các năm. Văn phòng tư vấn tại Hà Nội: Địa chỉ: P. Với bệnh nhân có khối u ác tính từ mức độ trung bình đến cao, ứng dụng việc mổ hoặc xạ trị sẽ không hiệu quả bằng HIFU. Ông cẩn thận lật từng trang, chỉ cho chúng tôi một số trường hợp ông đã chữa khỏi bệnh, từ bệnh nhẹ như bong gân, đau đầu, mụn nhọt, nước ăn chân tay hay đến những bệnh nan y khó chữa bị bệnh viện trả về như bệnh sơ gan, ung thư gan, ung thư máu, ung thư não… Nói đoạn, ông chỉ tay lên góc tường nơi ông trang trọng để một số giấy khen, bằng khen, giải thưởng, chứng nhận của Hội Đông y thành phố Hà Nội, của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và một lá thư cảm ơn của bệnh nhân. Phụ nữ dùng Avastin để điều trị ung thư vú di căn có nguy cơ bị các tác dụng phụ nguy hiểm đến tính mạng trong khi không có bằng chứng cho thấy việc sử dụng Avastin sẽ mang lại lợi ích như trì hoãn sự phát triển của khối u, có thể cân bằng với các nguy cơ.

Hiện nay bệnh viện đã triển khai chương trình khám chữa bệnh từ 6g sáng, việc giảm tải cũng mang lại hiệu quả phần nào. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, bệnh nhân được phát hiện ung thư buồng trứng giai đoạn muộn, tiên lượng khó phẫu thuật. HCM về đề nghị giải quyết quyền lợi bảo hiểm y tế trái tuyến 40% cho bệnh nhân ung thư đang điều trị ngoại trú tại bệnh viện. TT - Các nhà khoa học tại Trường ĐH Duke (Mỹ) vừa cho biết việc điều trị ung thư bằng tia xạ hay hóa chất chỉ có thể tiêu diệt khoảng một nửa khối u ở bệnh nhân ung thư. Số tiền đó sẽ được chia ra làm 15 suất 10 triệu đồng, 30 suất 5 triệu đồng để hỗ trợ cho những bệnh nhân khó khăn tại khoa Nội tiêu hóa – gan – mật. Đây là lý do khiến tỷ lệ bệnh nhân ung thư tử vong tại Việt Nam cao hơn so với các nước trong khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét